“เฮนเดอร์สัน” โอดนักเตะไร้คนดูแล “พรีเมียร์ ลีก” แข่งสวนกระแสโควิด

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล รู้สึกกังวล ไม่มีใครปกป้องความปลอดภัยและสุขภาพของนักเตะอย่างจริงจัง

“เดอะ เรดส์” มีโปรแกรมฟาดแข้ง 5 เกม ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมเกมล่าสุด เสมอ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (19 ธ.ค.) ถึงแม้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโควิด-19

ผู้บริหาร พรีเมียร์ ลีก ลงมติแข่งขันตามปกติช่วงฉลองเทศกาล หลังการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 ธ.ค.) ท่ามกลางวิกฤติพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สูงขึ้นเรื่อยๆ

อดีตนักเตะ ซันเดอร์แลนด์ กล่าว “ผมไม่คิดว่าคนอื่นๆ จะยอมรับว่า มันร้ายแรงแค่ไหนจนกว่าคุณจะเห็นกรณีแรก”

“ฟุตบอลสำหรับเรา คือ ทุกอย่าง และเราต้องการเล่นอย่างเต็มศักยภาพทุกแมตช์ที่เราก้าวลงสนาม และน่าเสียดาย ช่วงเวลานี้มันยากเหลือเกินที่จะทำแบบนั้น”

“มันเป็นแบบนี้มา 2-3 ปีแล้ว และมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เหนือสิ่งอื่นใด เมื่อคุณการ์ดตก สถานการณ์ โควิด จะยิ่งรับมือได้ยาก และเลวร้ายยิ่งขึ้น”

“ผมเกรงว่า ไม่มีใครเอาใจใส่ความปลอดภัยของผู้เล่นอย่างจริงจัง”

“ผมคิดว่าการตัดสินใจเกิดขึ้นแล้ว แน่นอนเราต้องการลงสนาม ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ แต่ผมกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้เล่น ผมไม่คิดว่าจะมีใครเอาใจใส่เรื่องนี้เพียงพอ โดยเฉพาะเวลานี้ โควิด อยู่รอบๆ ตัว”

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ขาดขุนพลตัวหลัก เกมเยือน สเปอร์ส ได้แก่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก, ฟาบินโญ และ ติอาโก ติดโควิด ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ป่วยเป็นไข้หวัด

นักเตะและสตาฟฟ์ของสโมสรระดับ พรีเมียร์ ลีก มีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก 90 ราย สัปดาห์ที่แล้ว เลื่อนการแข่งขัน 6 เกม เฉพาะสุดสัปดาห์ (18-19 ธ.ค.) รวม 10 เกม

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport