ผมแฮปปี้ไปกับเขา! ฟัลเกาเปิดใจหลังดิอาซใกล้ซบลิเวอร์พูล

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกดาวดัง ราโย บาเยกาโน่ สุดแฮปปี้ที่ หลุยส์ ดิอาซ สตาร์รุ่นน้องในทีมชาติโคลอมเบีย จะได้ซบสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล มั่นใจนักเตะรายนี้ไปได้สวยกับ “หงส์แดง”

ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าจอมเก๋าของ ราโย บาเยกาโน่ ที่เคยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เผยว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมากที่กำลังจะได้เห็น หลุยส์ ดิอาซ ปีกรุ่นน้องในทีมชาติโคลอมเบีย ย้ายจาก ปอร์โต้ ไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชื่อกันว่าตอนนี้ “หงส์แดง” ใกล้เต็มทีที่จะปิดดีลคว้าตัว ดิอาซ มาร่วมทีม หลังจากที่ ปอร์โต้ ตอบรับข้อเสนอเงิน 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,665 ล้านบาท) + โบนัส 15 ล้านยูโร (ประมาณ 555 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง ฟัลเกา เชื่อว่า ดาวเตะวัย 25 ปี จะไปได้สวยกับการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์

“ผมมีความสุขมากๆ กับเขา เขามีปัจจัยหลายๆ อย่างที่น่าประทับใจ การได้ย้ายมาเล่นให้ ปอร์โต้ ในยุโรป ช่วยให้เขามีความสามารถที่จะเข้าใจเกม และอ่านเกมได้ดีขึ้น ดังนั้นตอนนี้เขาจึงรู้ดีว่า เขาจะต้องเล่นอย่างไร และต้องทำอะไรบ้าง” ฟัลเกา วัย 35 ปี กล่าว โดยเจ้าตัวและ ดิอาซ ต่างกำลังอยู่ในช่วงช่วยทีมชาติโคลอมเบีย สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

สำหรับฤดูกาลนี้ ดิอาซ ซึ่งย้ายจาก อัตเลติโก จูเนียร์ สโมสรดังในลีกบ้านเกิด มาร่วมทีม ปอร์โต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ทำผลงานได้น่าประทับใจสุดๆ โดยกระทุ้งไปแล้วถึง 16 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 28 นัด

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th